THÔNG TIN HỌC TẬP

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

BÀI DỰ THI SÁNG TÁC THƠ VĂN CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2013

LÀ NỮ SINH LỚP 8
Ngô Quang Nhật Hạ
                                                                                           Lớp 8/4
                                                                                                    

        Sớm mai thức dậy, khi soi vào tấm gương như mọi ngày, tôi chợt nhận ra sao hôm nay mình khác quá! Không còn là cô bé bé bỏng, hay nhõng nhẽo với ba mẹ mà bây giờ tôi đã cao lớn gần bằng mẹ và khuôn mặt tự tin lạ thường. Phải chăng tôi đã lớn ?
Như mới hôm qua thôi, tôi còn khóc rưng rức khi lần đầu bơm mực bị đổ vào áo. khuôn mặt ngơ ngác khi bị bố mắng vì nghịch cát như một cậu con trai.
Như mới hôm qua, tôi còn thích thú và ngạc nhiên khi lần đầu tiên sử dụng máy tính chơi trò chơi trang điểm, nấu ăn. Rồi còn chiến thắng đối thủ khi chơi trò bắn nhau. Và nhiều lúc có những ý nghĩ thoáng qua rằng mình sẽ tập chơi giỏi hơn.
Như mới hôm qua, tôi còn tập đi trên chiếc xe đạp bố vừa mua cho, yên xe cao tôi không thể ngồi lên được, bố phải hạ thấp xuống, và chạy theo sau giữ thăng bằng cho tôi tập đi. Cứ gặp chỗ nào khó đi tôi không suy nghĩ gì mà liền nhảy phắt xuống xe, làm bố tôi chưng hửng.
Khi lần đầu tiên viết thư cho chú ở bên Pháp, tôi viết có rất nhiều lỗi chính tả. Lần đầu tiên nấu cơm không biết bật nút, nước cho vào nhiều đến nữa nồi nên làm nồi cơm nhão nhoét, ăn như cháo. Lần đầu tiên mẹ đưa tiền cho tôi đi chợ, tôi liền đến nhà bác và nhờ bác dẫn đi mua hộ. Rồi sau đó, tôi tự đi chợ một mình và bị người bán hàng lừa, tôi mua phải thịt ôi, mẹ bắt tôi mang ra chợ trả lại, từ đó tôi không dám mua ở đó nữa.
Trải qua bao nhiêu lần đầu tiên ấy, tôi đã học được nhiều điều bổ ích  và bây giờ tôi đã tự đi xe đạp đến trường, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ. Cứ mỗi sáng thức dậy, tôi tự tay xếp dọn chăn màn gọn gàng rồi ra sân tập thể dục cùng bà ngoại. Ngoại của tôi cười và khen: “ Cháu bà bây giờ lớn quá, chẳng còn là cô bé ương bướng và ngang ngược như ngày nào nữa…”.
Đối với cô em gái tôi, uy tín của tôi cũng tăng lên rất nhiều, mỗi tối ngồi vào bàn học, tôi không chỉ tự giác học bài, làm bài tập mà còn thay mẹ kèm cho em học. Trong sinh hoạt hằng ngày, tôi đã biết quan tâm, chia sẽ những niềm vui nỗi buồn cùng người thân và ngày càng gắn bó hơn với mái ấm gia đình.
Ở lớp, tôi cũng đã mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, và được cô giáo khen. Tôi cũng bớt rụt rè hơn, mà còn tham gia thi văn nghệ, tham gia đá tiền đạo trong đội bóng đá nữ của lớp nữa đấy. Đội bóng nữ lớp tôi đã toàn thắng ba trận, và tuần sau sẽ vào đá chung kết bóng đá nữ khối 8 nữa cơ. Tôi cũng rất vui mừng khi được các bạn trong lớp bình chọn là một trong các học sinh tiểu biểu nhất của lớp ở hai tháng 9 và tháng 10 được cô giáo chủ nhiệm khen ngợi.

Thật hạnh phúc và tự hào khi mình đã khôn lớn, có ích cho gia đình và là niềm tự hào của bố mẹ, được bạn mến, cô khen. Là nữ sinh lớp 8, tôi biết bản thân tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để để tự hoàn thiện mình và để thực sự ngày càng  trưởng thành.



                                        Gửi bạn phương xa
                                                             Nguyễn Thị Bảo Vy - Lớp 8/4

         
Cơn bão đi qua
Hoành hành tàn phá
Trường bạn tốc mái,
Phòng học tan hoang
Lũ ngập tràn lan
Cửa nhà trôi, sập,
Áo quần mất sạch
Sách vở chẳng còn
Cơm chẳng có ăn,
Lớp đâu mà học ?...



                                             Bạn ơi cố gắng
                              Dọn dẹp lại thôi
                              Sẽ có chúng tôi
                              Chung tay góp sức
                              Người quyên sách vở
                              Kẻ góp áo quần
                              Đóng góp nghĩa tình
                              “Rách lành đùm bọc”
                             Dành tiền ăn sáng…
                             Gửi bạn phương xa ....


Cơn bão đã qua
Khó khăn sẽ qua
Bạn ơi cùng hứa:
Quyết tâm xốc tới,
Gắng sức học tập
Vui lòng mẹ cha
Con ngoan, trò giỏi
Việc tốt làm quà
Điểm mười làm hoa
 Mừng thầy cô giáo.
                     












                    Tam Kỳ, Tháng 10 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét