THÔNG TIN HỌC TẬP

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

THI GIỚI THIỆU SÁCH

BÀI VIẾT DỰ THI GIỚI THIỆU SÁCH

Giới thiệu Sách :  
"ĐẠI TƯỚNG TỔNG TƯ LỆNH VÕ NGUYÊN GIÁP 
VỚI SỬ HỌC VIỆT NAM
       
   Kính thưa Quý thầy cô cùng các bạn!
        Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2013, chi đội Nguyễn Văn Cừ lớp 8/4 trường THCS Lý Tự Trọng kính giới thiệu đến quý thầy cô các bạn cuốn sách : "Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp  với sử học Việt Nam” của nhà xuất bản Chính trị quốc gia Việt Nam xuất bản vào tháng 8/2010.




Bìa sách: “ Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp với sử học Việt  Nam
Cuốn sách dày 419 trang, khổ 15x 22cm, gồm 2 phần: 
- Phần I: Là “ Những bài viết của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp” tập hợp một số bài viết hoặc trích từ hồi ký của Đại tướng đã được đăng trên Tạp chí Xưa và Nay về hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ của dân tộc, về các sự kiện lịch sử, về các nhân vật lịch sử cách mạng Việt Nam.
- Phần II:“ Những bài viết về Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”, gồm các bài viết của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu ở trong nước và nước ngoài về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng; những kỹ niệm, những ấn tượng vô cùng tốt đẹp và lòng kính trọng, khâm phục và ngưỡng mộ mà họ dành cho vị Tổng Tư lệnh kính yêu của nhân dân Việt Nam.
- Phần cuối quyển sách được tuyển chọn và in kèm gần 40 bức ảnh, tập hợp các sự kiện tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp,
Trang bìa là hình ảnh của Đại tướng với nụ cười hiền hòa nhân hậu trên môi, đã lan tỏa đến trong tim mỗi chúng ta một tình yêu con người trong tâm hồn của Đại tướng. Nụ cười của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là một hình ảnh được người dân Việt Nam yêu mến mà còn khiến nhiều nhà báo nước ngoài có cơ hội tiếp xúc, làm việc và phỏng vấn Đại tướng cũng bị ấn tượng mạnh - “Nụ cười khiến thế giới nể phục”
Nhìn vào di ảnh của Đại tướng với nụ cười bình dị, trìu mến trên môi cùng ánh mắt nhìn hiền từ chan chứa nhiều tình cảm, chúng ta có thế thấy được Đại tướng đã dâng hiến hết cuộc đời mình cho công cuộc giải phóng dân tộc của đất nước Việt Nam. 
Mọi người có biết Bác Giáp đã học tập và làm việc như thế nào để trở thành một nhân cách lớn, một trí tuệ lớn của đất nước chúng ta không?. Bạn có biết vị đại tướng đầu tiên của chúng ta đã sống và cống hiến cho đất nước như thế nào, Bác Giáp đã trở thành một thiên tài quân sự như thế nào không ?. Trước khi trở thánh một Đại tướng lừng danh, Bác đã từng là một " Nhà báo", “ Nhà sử học” và là một " Thầy giáo dạy Sử", nổi tiếng, được thế giới thừa nhận là một nhà cầm quân lỗi lạc - một thiên tài quân sự trên thế giới. 
Thông qua cuốn sách chúng ta có thể biết được Bác đã lãnh đạo quân sự như thế nào, hiểu thêm về một nhân cách lớn, một trí tuệ lớn và một tâm hồn lớn. Hiểu để học và hành theo một tấm gương hiếm có trong lịch sử. Hiểu để phấn đấu và cống hiến sức mình sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp hơn. Qua cuốn sách chúng ta có thể thấu hiểu hơn về cuộc đời của Bác đã dành hết tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị lãnh tụ xuất sắc, vị Tổng chỉ huy tài ba của quân đội ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng của Bác Hồ, Đại tướng đã chỉ huy toàn quân, toàn dân ta kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử - “ Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và  thực hiện di nguyên của Bác Hồ : làm nên “Đại thắng mùa xuân năm 1975  – Giải phóng dân tộc, Thống nhất đất nước ”. Đại tướng là vị tướng huyền thoại của Việt Nam thời hiện đại, một thiên tài quân sự được cả thế giới công nhận, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
       Khi bạn đặt hết tâm hồn mình vào cuốn sách bạn sẽ cảm nhận được bác Giáp và đồng đội đã làm việc, chiến đấu gian khổ và hy sinh như thế nào để thế hệ mai sau của chúng ta được hưởng một cuộc sống hoà bình, ấm no và hạnh phúc tốt đẹp như hôm nay. Vì vậy mỗi con người chúng ta phải biết cố gắng phấn đấu hết sức để học tập và lao động để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc ta ngày càng phát triển vững mạnh hơn.


       Chiều ngày 07/05/1957, bộ đội ta chiếm lĩnh cắm cờ trên nóc hầm tướng Đờ cát tơ ri  làm nên Chiến thắng Biên phủ lịch sử - “ lừng lãy năm châu, chấn động địa cầu”                                                       
         Kính thưa Quý Thầy cô cùng các bạn thân mến!
Do tuổi cao sức yếu, đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi về cõi vĩnh hằng vào ngày 5/10/2013, hưởng thọ 103 mùa xuân, trong niềm tiếc thương vô hạn của Đảng, Chính phủ, nhà nước ta, và đặc biệt là nổi tiếc thương của hàng triệu triệu trái tim nhân dân cả nước. Lễ quốc tang của đại tướng đã diễn ra thật đặc biệt, với ngàn vạn lượt người viếng thăm, thương khóc, tỏ lòng kính trọng, tri ân với một vị lãnh tụ quân sự - vị anh hùng dân tộc, ngưòi học trò xuất sắc của Bác Hồ - đã cống hiến tất cả tài năng và đức độ, cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp đấu tranh đánh đuổi kẻ thù xâm lược, mang lại ấm no, tự do, độc lập cho nhân dân.
       Dẫu đại tướng Võ Nguyên Giáp không còn trên cõi đời này nhưng những công lao  to lớn cùng những  hình ảnh của  Đại tướng sẽ mãi mãi khắc ghi trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam.             
       Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng ta hãy bỏ một chút thời gian của mình để tưởng nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về con người, nhân cách và phẩm chất của Đại tướng. Người sẽ mãi luôn là niềm tự hào, niềm kiêu hãnh của con người và dân tộc Việt Nam – “ Người anh hùng dân tộc” trong thời đại Hồ Chí Minh.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị “ Đại tướng huyền thoại ”, người sẽ luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam.  
      Xin trân trọng kính giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn tập sách quý giá này, để tỏ lòng tôn kính và tri ân cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu - người sẽ luôn sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.
        Bài thi Giới thiêu sách của chi đội Nguyễn Văn Cừ lớp 8/4 đến đây là kết thúc, em xin kính chúc quý thầy cô cùng các bạn sức khoẻ, chúc Hội thi thành công tốt đẹp!                              
                                                                 
                                                  NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO
                                                CHI ĐỘI NGUYỄN VĂN CỪ - LỚP 8/4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét